คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย
กระบวนการของการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้และการสอน
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 สภาพปัจจุบันและปัญหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ในประเทศไทย
การวิเคราะห์ผู้เรียนและวิธีที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี การกำหนดจุดประสงค์ของการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ
การบูรณาการเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้ การบูรณาการการเรียนรู้แบบเรียนรวม
การพัฒนาและเลือกใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลตามสภาพจริงและเทคนิควิทยาการเรียนรู้
การจัดทำแผนการเรียนรู้ระดับต่างๆ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ
กระบวนการเรียนรู้ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง
และสภาพการออกแบบการจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน
2. เพื่อให้ผู้เรียนฝึกกระบวนการต่างๆ
รูปแบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
3. เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาที่เรียน
และวิชาชีพครู โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. เพื่อให้ผู้เรียนบูรณาการเนื้อหาในสาระการเรียนรู้
และการเลือกสื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ และเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้
การจัดแผนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น