8.10กระบวนการสร้างเจตคติ
กระบวนการนี้เป็นกระบวนการที่แทรกได้กับทุกเนื้อหา
เน้นความรู้สึกที่ดีต่อกลุ่มที่เรียน อาจเป็นความคิด หลักการ การกระทำ เหตุการณ์
สถานการณ์ ฯลฯ มีขั้นตอนดังนี้
1.สังเกต ผู้เรียนพิจารณาข้อมูล เหตุการณ์
การกระทำที่เกี่ยวข้องกับการมีเจตคติที่ดีและเจตคติที่ไม่ดี
2.วิเคราะห์ ให้ผู้เรียนพิจารณาผลที่จะเกิดขึ้นตามมา
แยกเป็นการกระทำที่เหมาะสมได้ผลตามที่น่าพอใจ
และการกระทำที่ไม่เหมาะสมได้ผลที่ไม่น่าพอใจ
3.สรุป ผู้เรียนรวบรวมข้อมูลเป็นหลักการ แนวคิด
แนวปฏิบัติ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น