8.2กระบวนการสร้างความคิดรวบยอด
1.สังเกต
ให้ผู้เรียนรับรู้ข้อมูล
และศึกษาด้วยวิธีการต่าง
โดยใช้สื่ออุปกรณ์เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดข้อกำหนดเฉพาะด้วยตนเอง
2.
จำแนกความแตกต่าง
ให้ผู้เรียนบอกถึงความแตกต่างของสิ่งที่รับรู้และให้เหตุผลในความแตกต่างนั้น
3.
หาลักษณะร่วม
ผู้เรียนมองเห็นความเหมือนในภาพรวมของสิ่งที่รับรู้ และสรุปเป็นวิธีการ
หลักการ คำจำกัดความ หรือนิยาม
4.ระบุชื่อความคิดรวบยอด
ผู้เขียนได้ความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งที่รับรู้
5.ทดสอบและนำไปใช้
ผู้เรียนได้ทดลอง ทดสอบ สังเกต
ทำแบบฝึกหัด ปฏิบัติ เพื่อประเมินความรู้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น