8.7กระบวนการคณิตศาสตร์
กระบวนการนี้มี 2
วิธี คือ สอนทักษะทางคิดคำนวณและทักษะแก้ปัญหาโจทย์
การสอนทักษะการคิดคำนวณมีขั้นตอนย่อย คือ สร้างความคิดรวยอดของคำ นิยามศัพท์
สอนกฎโดยวิธีอุปนัย (สอนจากตัวอย่างไปสู่กฎเกณฑ์ใหม่) ฝึกการวินิจฉัย
ปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่อง
ส่วนการสอนทักษะแก้ปัญหาโจทย์
มีขั้นตอนย่อยคือ แปลโจทย์ในเชิงภาษา หาวิธีแก้ปัญหาโจทย์ วางแผน
ปฏิบัติตามขั้นตอน และตรวจสอบคำถาม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น